คอร์สสอนรวยหุ้นแบบมีเวลาด้วย หลักสูตร Jitta 101 ลงทุนสไตล์ VI (หลักสูตรฟรี)

เมื่อพูดถึงการลงทุน ภาพที่ขึ้นมาในหัวของเราก็น่าจะมีเรื่อง หุ้น อสังหาริมทรัพย์ ทอง น้ำมัน เป็นต้น และส่วนใหญ่ที่เราจะเข้าถึงง่ายและเป็นที่นิยมกันก็จะเป็นเรื่อง "หุ้น"




ข้อดีจองการลงทุนในหุ้นคือ เราไม่ต้องลงมือทำธุรกิจเอง มีมืออาชีพดูแลให้ ส่วนเราก็ยังสามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้ ใครที่ทำงานประจำก็ทำกันไป ใครทำธุรกิจอะไรก็ทำกันไป ให้เงินมันทำหน้าที่ของมันแทนเรา หรือที่ โรเบิร์ต คิโยซากิ พูดว่า "ใช้เงินทำงาน" นั่นเอง

เมื่อพูดถึงหุ้น แน่นอนว่าบุคคลระดับตำนาน(ที่ยังมีชีวิต)ก็คือ "วอร์เรน บัฟเฟตต์" คนที่รวยอันดับ Top 3 ของโลก ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าตัววอร์เรน บัฟเฟตต์นั้นมีสไตล์การลงทุนที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อนเลย โดยหลักๆเขาจะลงทุนในบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดี ในราคาที่เหมาะ หรือที่เรียกว่า "การลงทุนแบบ Value Investment" หรือย่อๆว่า "VI"

Value Investment หรือการลงทุนแบบเน้นคุณค่า เป็นแนวทางการลงทุนที่เน้นลงทุนในกิจการที่ผู้ลงทุนเชื่อว่ามีราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานโดยการวิเคราะห์มูลค่าทางบัญชีหรือสัดส่วนทางการเงินแบบต่างๆ เช่นมูลค่าหุ้นตามบัญชี (book value) สัดส่วนราคาหุ้นต่อกำไร (price-to-earning ratios) สัดส่วนราคาหุ้นต่อมูลค่าตามบัญชี (price-to-book ratios) หรือสัดส่วนเงินปันผล (dividend yields) -- ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia



และผู้จะมาถ่ายทอดความรู้ในครั้งนี้ก็คือ คนหนุ่มที่เรียกได้ว่าเป็นอายุน้อยร้อยล้านก็ว่าได้ เขาชื่อนาย ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ หรือชื่อเล่นว่า เผ่า 

คุณเผ่าได้หยิบแนวคิดนี้มาต่อยอดจนคลอดออกมาเป็น "Jitta.com" ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราสามารถดูว่าเราจะเข้าซื้อหุ้นตัวไหนดี และขายตัวไหนดี โดยแนวคิดหลักจะเป็นการซื้อแบบระยะยาว ไม่ใช่การซื้อแล้วขายทำกำไรระยะสั้น


หลักสูตร Jitta 101 นั้นจะสอนให้เรารู้จักกับการลงทุนในหุ้น สอนให้รู้ว่าการลงทุนแบบเน้นคุณค่านั้นเขาดูกันอย่างไร มีปัจจัยไหนบ้างที่ต้องนำมาคิดวิเคราะห์ และได้มีการแนะนำเครื่องมือในการดูหุ้นสำหรับคนที่มีปัญหาอ่านงบการเงินไม่เป็น ทำให้ไม่รู้ว่าธุรกิจไหนเป็นธุรกิจที่ดี ไม่รู้วิธีคำนวณมูลค่าที่แท้จริงของบริษัท ทำให้ไม่รู้ว่าควรจะซื้อหุ้นที่ราคาไหน และปัญหาสุดท้าย ไม่มีเวลาติดตามหุ้นที่ตัวเองถืออยู่ ทำให้ไม่รู้การเปลี่ยนแปลงในมูลค่าที่แท้จริงของบริษัท เครื่องมือของ Jitta จะมาช่วยตอบโจทย์เหล่านี้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นหลักสูตรที่ฟังแล้วได้ความรู้สามารถนำไปต่อยอดได้จริง เพราะหากเราสามารถดูงบการเงินเป็น คำนวณมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทเป็น และมีเวลาติดตาม ก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมืออะไรก็ได้ แต่เชื่อเหอะว่าบางครั้งการใช้เครื่องมือที่ดีก็สามารถทำให้เราประหยัดเวลาและสมองไปได้เยอะเลยครับ

เสียงจากผู้ฟัง:



หลักสูตรนี้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 หัวข้อใหญ่ๆดังนี้

1) Jitta101 | Principle of VI: Part1 : Stock Market พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

มาทำความเข้าใจพื้นฐานของหุ้น แนวคิดที่ถูกต้องของตลาดหุ้น และข้อผิดพลาดของนักลงุทนส่วนใหญ่

- ตลาดหุ้นคืออะไร
- ราคาหุ้นกับผลประกอบการ
- การลงทุนที่ถูกต้อง

2) Jitta101 | Principle of VI: Part 2 : The right investment principle: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

แนะนำหลักการลงทุนที่ถูกต้อง "ลงทุนในบริษัทที่ดี และราคาที่เหมาะสม"

3) Jitta101 | Principle of VI: Part3 : Introduce Jitta: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

4) Jitta101 | Principle of VI: Part4 : Advanced Jitta: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

5) Jitta101 | Principle of VI: Part 5 Buying and Selling Stocks: พื้นฐานการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

เข้าชมหลักสูตร Jitta101 ได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะครับ

Comments